“แฮร์รี เคน” ยันสวมปลอกแขน “วัน เลิฟ” ลงบู๊ “ฟุตบอลโลก 2022”

แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ยันสวมปลอกแขน “วัน เลิฟ” ลงฟาดแข้งในศึกฟุตบอลโลก 2022 แม้ ”ฟีฟ่า” สั่งห้ามใส่ลงสนามเด็ดขาด

ฟีฟ่า

วันที่ 21 พ.ย. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ มีฟาดแข้งกัน 3 คู่ในกลุ่มเอและบี คู่แรกของวัน กลุ่มบี “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์ยูโร 2020 และอันดับ 4 เมื่อปี 2018 ลงประเดิมสนามพบ “นักรบแห่งเปอร์เซีย” อิหร่าน ตัวแทนจากเอเชีย ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เมืองอัล เรย์ยาน เริ่มคิกออฟ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทั้งนี้ อังกฤษ ได้ร่วมมือกับ เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม ทำข้อตกลงร่วมกันว่าจะให้กัปตันของแต่ละทีม สวมปลอกแขนสีรุ้งที่เขียนว่า “วัน เลิฟ” ลงเตะฟุตบอลโลก เพื่อแสดงถึงการสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ หรือกลุ่ม LGBTQ+ ในประเทศเจ้าภาพที่มีปัญหาเรื่องสิทธิมนุษยชน

และไม่สนับสนุนเพศทางเลือก แทงบอลโลกคู่ไหนเด็ด พร้อมส่งจดหมายแจ้งไปทาง ฟีฟ่า และ กาตาร์ เจ้าภาพเพื่อขอสวมปลอกแขนดังกล่าว ก่อนจะได้รับคำเตือนว่า ห้ามใส่ปลอกแขน “วัน เลิฟ” ลงสนามโดยเด็ดขาด เนื่องจากผิดกฎของฟีฟ่า และ อาจจะถูกลงโทษแจกใบเหลืองให้กับนักเตะที่ใส่ปลอกแขนนี้ในทันที ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเกมอีกด้วย

แต่ล่าสุด แฮร์รี เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ออกมายืนยันว่าจะสวมปลอกแขนเหมือนเดิมในเกมพบกับ อิหร่าน โดยบอกว่า “ผมคิดว่าเราแจ้งชัดเจนไปแล้ว ในฐานะทีมที่ลงแข่งขัน สตาฟฟ์ และองค์กรที่ต้องการสวมปลอกแขนนี้ ผมรู้ว่า เอฟเอ กำลังพูดคุยกับ ฟีฟ่า ว่าจะมีการตัดสินใจอย่างไร และผมคิดว่าเราชัดเจนแล้วว่าต้องการสวมมันลงสนาม”

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ก็หวังว่า ฟีฟ่า และเจ้าภาพ กาตาร์ จะไม่มีบทลงโทษใดๆ ในเรื่องนี้ “ผมคิดว่าหลายประเทศในยุโรปแจ้งเรื่องนี้ไปแล้ว เราก็แสดงจุดยืนของเราชัดเจนเหมือนกัน ซึ่งหวังว่าทุกอย่างจะเคลียร์กันเรียบร้อยก่อนลงสนาม”

อัพเดทข่าวกีฬา แนะนำข่าวเพิ่มเติม : เกสซีเย่เผื่อใจอาจแง้มประตูกลับเซเรียอา